HOTS
latest

728x90

468x60

2 วัน 1 คืน ไปถ่ายรูปรถไฟ Tadami line เเช่ออนเซ็นที่ FUKUSHIMA !!

สวัสดีครับ มารีวิวทริป 2 วัน 1 คืนที่ผมได้ไปมาช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาครับ...   ทริปนี้จะพาไปถ่ายรูปรถไฟ Tadami line 🚂     แช่ออนเซ็น ชมวิวแม่น้ำทาดามิที่ Miyashita Onsen Eiko-kan !! จะเป็นยังไงไปกันเลยย.ย.

🚅เราจะเริ่มเดินทางกันที่สถานี Koriyama, FUKUSHIMA
จากสถานีTokyo นั่ง Shinkansen มาสถานี Koriyama ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที
สามารถเช็ครอบรถไฟได้ที่นี่ 👉 Hyperdia.com

ในการท่องเที่ยวโซนต่างๆของ FUKUSHIMA ผมเลือกที่จะพักที่สถานี Koriyama เป็นสถานีหลักในการเดินทางไปเที่ยวครับ เนื่องจากสะดวกในการต่อรถไฟและรอบๆสถานีมีร้านอาหาร ที่ช๊อปปิ้ง ห้าง S-Pal ร้านดองกี้ และโยโดบาชิ ที่นี่มีครบเลย..
🏨ผมได้ทำรีวิวแนะนำที่พักแถวสถานี Koriyama ไว้ 2 ที่ จากที่ไปพักมาล่าสุดครับ
1.Toyoko-inn Koriyama
2.APA Hotel Koriyam

...แผนการเดินทางของเราวันนี้ จะเริ่มต้นเดินทางจากสถานี Koriyama, FUKUSHIMA
...ไปเปลี่ยนรถไฟขึ้นสาย Tadami line ที่ Aizu-Wakamatsu เพื่อไปยังสถานี Aizu-Miyashita สถานีจุดหมายของเราครับ

...การเดินทางจากสถานี Koriyama ไปยัง Aizu-Wakamatsu ราคา 1,140 เยน ( สามารถใช้ JR pass ได้ )
*เวลา Search Hyperdia ให้หาเริ่มจาก Koriyama - Aizu-Wakamatsu ก่อน
ซึ่งจะมีรอบรถไฟให้เลือกมากกว่าเราหาKoriyama ไปยัง AizuMiyashita ครั้งเดียวเลยครับ

ผมเลือกรอบ 10:44 เป็นขบวน Rapid จะจอดน้อยสถานีกว่าแบบ Local อยู่นิดนึง..
ไปยัง Aizu-Wakamatsu แวะทานมื้อเที่ยงและซื้อขนมตุนนิดหน่อย
..ก่อนต่อไปยังสถานี Aizu-Miyashita รอบ 13.07 น.

ถึงสถานี Aizu-Wakamatsu 11.50 น. ลงรถไฟเดินออกมาแวะทานมื้อเที่ยงที่สถานี
ลงรถไฟสถานี Aizu-Wakamatsu เดินออกมาฝั่งขวาจะเป็นโซนที่นั่งพักและของกิน
ฝั่งซ้ายจะเป็น Jr Ticket office
แนะนำร้านที่สถานี Aizu-Wakamatsu
🍜 ลงรถไฟเดินออกมาทีสถานี เลี้ยวขวา..ผ่านประตูเข้ามา ซ้ายมือจะเป็นร้านของฝาก
👉ทางขวามือเป็นโซนที่นั่งรอและร้านอุด้งยืนกิน ราคาเริ่มที่ 370 เยน ก็อิ่มได้ถูกมากกก !!
วิธีการสั่งไม่ยากดูรูปหน้าร้าน...หยอดเงิน..กดตู้..ได้คูปอง
แล้วนำไปยื่นให้พนักงานแล้วยืนอร่อยได้เลยครับผม

🍜 เดินเลยมาอีกหน่อยจะเจอร้าน ichiean
เป็นร้านอาหาร Local ของเมือง Aizu-Wakamatsu ที่ร้านมีโชว์ทำเส้นด้วยมือกันสดๆเลยด้วยนะ..
แถมอร่อยราคาไม่แพง ผมนี่แวะผ่านไปแวะกินมาหลายรอบเลยครับ
ที่สถานี AizuWakamatsu มีทั้งร้าน Kiosk และ Newsday ขอตุนเสบียงนิดนึงติดกระเป๋าไว้หน่อย 😄
*ขาดอะไรซื้อเตรียมไว้เลยน๊า แถวสถานี Aizu-Miyashita ไม่มีร้านสะดวกซื้อจ้า
🚆ออกเดินทางต่อจากสถานี Aizu-Wakamatsu ไปสถานี AizuMiyashita รอบ 13.07 น.
(สามารถใช้ Jr pass ได้)
...ใช้เวลาเดินทาง 1 ชม. 20 นาที นั่งชมวิวสวยๆเพลินๆ แป๊บเดียวก็ถึงแล้ว 🌲🌲
สถานี AizuMiyashita ลงรถไฟแล้วเดินข้ามรางรถไฟมาอีกฝั่ง ออกกจากสถานี
**ในช่วงวันหยุด จะมีรถรับ-ส่ง
ระหว่าง สถานีAizu-Miyashita ไปยัง Tadami River First Bridge viewpoint เวลา 7.35 น.
ขากลับจะมี 2 รอบ 10.20 กับ 13.20 น.
จาก Tadami River First Bridge viewpoint - สถานี Aizu-Miyashita
ค่าบริการ 500 เยน เด็ก 300 เยน
Link Mishima Kanko รายละเอียด คลิก !!
*หรือสามารถเช่าจักรยานได้ที่ Tourist information ใกล้ๆกับสถานี ราคาวันละ 100 เยน
แวะดูแผนที่นิดนึง...
 🎈จากสถานีเราอยู่จุด A จะเดินไปถ่ายรูปรถไฟ Tadami ที่ จุด C ก่อน (Gps 37.478782, 139.653498)
 ระยะทางประมาณ 1.2 กม. เดิน 15 นาที
...ก่อนเดินกลับมาเช็คอินที่พักที่จุด H  Miyashita Onsen Eiko-kan คร๊าบบ 👌
เดินชมวิวเมืองเพลินๆไปเรื่อยๆอากาศดีไม่ร้อน เป็นเมืองที่เงียบสงบมากๆ
📷ภาพจากจุด
ถึงจุด C แล้วก็เดินเล็งๆมุม ตั้งค่ากล้องให้พร้อม รอเวลาถ่ายรถไฟ รอบ 15.54 -15.57 น.
 รถไฟจะวิ่งจากสถานี Aizu-Miyashita ไป Aizu-Nishikata ครับ...
 พอได้รูปแล้วเราจะกลับไปเช็คอินที่ Miyashita Onsen Eiko-kan กันครับ
ใกล้จุดถ่ายรูปจุด จะมีร้าน 桐の湯 ( Kiri no Sato Club) ที่นี่มีบริการอาหารกับแช่ออนเซ็น
 ค่าเข้าอาบน้ำ : ผู้ใหญ่ 420 เยน เด็ก 210 เยน
เปิด - ปิด : 14.00-20.00 น.
เดินย้อนกลับมาเรื่อยๆไม่ไกลจากจุดถ่ายภาพก็จะถึงที่พัก
ระหว่างเดินกลับก็จะเห็นที่พักของเราซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ริมแม่น้ำ Tadami
ชมรีวิวเต็มๆของ Miyashita Onsen Eiko-kan (宮下温泉 栄光舘 )  !!

🎐พอเช็คอินเสร็จ...พักผ่อนสักพักเราก็จะไปที่จุดถ่ายรูปยอดนิยม
ที่ Mishima Juku Roadside Station จุดชมวิว Tadami River First Bridge
หรือสะพาน Daiichi Kyouryou (ไดอิจิ เคียวเรียว)
 รอบรถไฟที่เราจะไปถ่าย คือรอบ 18.12-18.17 น.
ก่อนออกไปแจ้งที่พักนิดนึงว่าเราจะไปถ่ายรูปรถไฟ เพื่อนัดเวลากับทางโรงแรมในการเตรียมมื้อเย็น

...จากที่พักสามารถโทรเรียกแท๊กซี่ได้ (แต่มีโกาสที่จะไม่มีแท๊กซี่ เพราะศูนย์แท๊กซี่จะอยู่อีกเมืองนึง)
ถ้าโชคดีคนที่โรงแรมว่างเค้าจะไปส่งเราที่จุดถ่ายรูปให้ครับ
*ไม่มีแท๊กซี่เราสามารถเดินไปได้ ประมาณ 30 นาที จากที่พักจะมีทางลัดออกมาตามลูกศรสีแดงไม่ต้องเดินอ้อมกลับไปครับ

Ozekaido MishimaJuku Roadside Station : First Tadami River Bridge View point
🏪ที่ Ozekaido MishimaJuku Roadside Station
 จะร้าน Michi no Eki เป็นร้านขายของฝาก มีสินค้าพื้นเมืองของ Mishima และอาหารอร่อยๆ
 มีห้องน้ำ และตู้กดน้ำด้านหน้าให้บริการครับ
  ร้านค้าเปิด        08.00 - 19.00 น.
ร้านอาหาร        10.00 - 17.00 น
จากแผนที่จะมีจุดถ่ายรูป 3 จุดตามระดับความสูง  B,C และ D...ผมเลือกขึ้นจุด D ชั้นสูงสุดเลยย
ทางเดินขึ้น เริ่มจากจุด A ข้ามสะพานเดินไปตรงทางขึ้น
ทางเดินขึ้นดีเลยครับ ค่อยๆเดินขึ้นเรื่อยๆ แต่จากจุด C ไป D นี่เดินขึ้นเหนื่อยใช้ได้เลย 55👍
ภาพมุมกว้างจากจุด D
🌞แต่ขึ้นมาถึงแล้วก็หายเหนื่อยเลยกับวิวตรงหน้า..
 จุด D มีที่นั่งชมวิว แต่จะร้อนหน่อยๆ ไม่ค่อยมีเงาไม้ใหญ่ แต่พอมีที่ร่มๆให้นั่งหลบแดดได้บ้าง
(จุด B กับ C ที่นั่งจะร่มกว่าอยู่ใต้เงาไม้ )
*ที่เลือกจุดนี้ เพราะเราสามารถถ่ายได้ 2 มุมจากรถไฟรอบเดียว ในจุดเดียวครับ

📷 เรารอถ่ายรถไฟ Tadami ที่วิ่งออกจาก สถานี AizuHinohara - AizuNishikata
รอบ 18.12 - 18.17
รถไฟมาแล้ววว...
📷 หันมาทางซ้ายต่อเลย รถไฟวิ่งจากสถานี AizuNishikata - สถานี AizuMiyashita
เวลา 18.17 - 18.21 น.

ถ่ายรูปเสร็จแล้วลงมาด้านล่างเดินไปส่องวิวหลังร้าน Michi no Eki ก่อนเดินกลับที่พัก..
สะพาน Tadami River old bridge ที่จะไปพรุ่งนี้เช้า
ขากลับที่พักเป็นเดินลงเขานิดๆ เดินสบายเลย มีแวะจุดสวยๆก่อนถึงที่พัก..
ถึงที่พักทางโรงแรมก็เตรียมอาหารไว้เรียบร้อย กินอิ่มสักพักลงไปแช่ออนเซ็นให้สบายตัวก่อนนอน..

🌈เช้าอีกวันเราไปถ่ายรูปจุดสุดท้ายก่อนกลับ ที่สะพาน Tadami River old bridge
หรือใครอยากแช่ออนเซนชิลๆ อยู่ที่พักก็ได้นะครับ จุดนี้เดิน 35 นาที
📷 จุดนี้รถไฟวิ่งระหว่าง สถานี Aizu-Nishikata - Aizu-Miyashita
 โดยช่วงเช้าจะมีรอบรถวิ่งผ่านตามเวลานี้ครับ
05:57 - 06:01  /  07:25 - 07:34  /  07:33 - 07:37
09:07 - 09:11  /  09:12 - 09:15
Tadami River old bridge
📷หลังจากถ่ายเสร็จแล้ว เราจะเตรียมตัวกลับไปขึ้นรถไฟกลับ ที่สถานีAizu-Miyashita รอบ 12:59 น.
ถ้าพลาดรอบนี้จะมีรถไฟกลับอีกที รอบ 15:54 น. เลยครับ
** หลังมื้อค่ำที่พักจะถามถึงเวลามื้อเช้า
บอกที่พักว่าจะกลับไปทานมื้อเช้าประมาณ 8 โมง ออกมาถ่ายรถไฟรอบ 6-7 โมงก่อน แล้ว..
กลับไปทานมื้อเช้า หรือจะเเช่ออนเซ็น แล้วมาขึ้นรถไฟกลับ AizuWakamatsu รอบ 12:59 น.
เป็นทริป 2 วัน 1 คืนลุยๆหน่อย ใครที่อยากถ่ายรถไฟ Tadami line
แต่ไม่ได้เช่ารถก็สามารถทำได้ครับ

👉 พูดคุยเรื่องเที่ยวญี่ปุ่นกันต่อได้ที่ Sabai Sabai Japan คร๊าบบ..🙌